You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Tin*Game8

1Lý giải sự thành công của Võ Lâm Chi Mộng Empty Lý giải sự thành công của Võ Lâm Chi Mộng Sat Oct 19, 2013 8:56 am

Tin*Game8
Tin*Game8 Thành Viên Gắn Bó

Bài Viết : 330

Tài sản : 2999

Uy tín : 5

Tháng 10, Võ Lâm Chi Mộng (VLCM) tròn 02 tuổi. Với một webgame đã qua “hai mùa lá rụng” thì đã được xem là… già. Vậy hiện tại, số lượng người tham gia VLCM có còn đông đúc như thuở còn… xuân sắc?

Lý giải sự thành công của Võ Lâm Chi Mộng VLCM-hien-tai-co-con-dong-nhu-xua
VLCM hiện tại có còn đông như xưa?


Webgame đông người chơi nhất

Theo thống kê gần đây nhất của nhà phát hành, hiện tại, chỉ số PCU (số người chơi đăng nhập cùng thời điểm cao nhất) lên đến hàng trăm ngàn. Không ai dám phủ nhận Võ Lâm Chi Mộng là một trong những webgame đông người chơi nhất ở Việt Nam hiện tại.

Bản thân những con số nói ra nghe rất đơn giản. Nhưng để có được thì đằng sau đó là những nỗ lực không ngừng nghỉ của nhóm vận hành game. Lần đầu tiên, những người đứng sau sự thành công của VLCM có những trải lòng về tựa game này.

Trong năm đầu tiên từ khi VLCM mở cửa, mỗi tuần nhóm vận hành có 02 ngày ăn ngủ tại công ty. Về sau thì tình trạng này đã giảm xuống và họ thường phải về muộn chứ không còn qua đêm tại nơi làm việc nữa.

Trong vòng 02 năm, VLCM đã tiến hành cập nhật 103 phiên bản mới. Mỗi lần cập nhật phiên bản, nhóm vận hành có thể rời công việc bất kể lúc nào, 12h00 đêm hoặc là 04h00 sáng tùy vào từng phiên bản.

Lý giải sự thành công của Võ Lâm Chi Mộng Hinh-anh-quen-thuoc-cua-VLCM-san-choi-DHTV
Hình ảnh đã trở nên quen thuộc của VLCM – sân chơi ĐHTV


VLCM tự tin ở khâu chăm sóc khách hàng

VLCM có thể không làm hài lòng hết khách hàng của mình nhưng tự tin là game luôn lấy khách hàng làm trung tâm để có sự phát triển dài hơi.

Từ lúc mới ra mắt cho đến bây giờ, mỗi ngày, nhân viên chăm sóc khách hàng VLCM vẫn đều đặn gọi điện cho 03 người chơi bất kỳ để thu thập thông tin về mức độ hài lòng cũng như những kiến nghị của họ. Những ghi chép này được chuyển đến cho nhóm vận hành game.

VLCM cũng phát triển một phòng chat (room) trên kênh CSM talk – một phần mềm trò chuyện trực tuyến. Vào mỗi tối thứ Sáu hằng tuần (từ 20h00 – 23h00), ban điều hành sẽ lên trò chuyện cùng game thủ. Những thành viên tham gia phòng chat này có thể đặt câu hỏi cũng như đưa ra những góp ý cho game hoàn thiện hơn.

Lý giải sự thành công của Võ Lâm Chi Mộng Mot-hinh-anh-thu-vi-cua-VLCM-gamethu-thien-tren-mai-nha
Một hình ảnh thú vị trong VLCM – game thủ thiền trên mái nhà


Khi được hỏi là những kiến nghị nào của game thủ khiến anh tâm đắc nhất, giám đốc sản phẩm VLCM chia sẻ: “Mình khá bất ngờ khi có rất nhiều khách hàng “VIP” chia sẻ mong muốn rằng làm sao để VLCM quan tâm nhiều hơn đến người chơi bình dân, để họ ngày càng mạnh lên mà không cần bỏ nhiều chi phí. Có như vậy VLCM mới có cộng đồng đông đảo và có nhiều người có sức mạnh “oánh lại” những “đại gia” đã tạo nên tên tuổi trong game”.

Về việc cập nhật tính năng

Khi phát triển một tính năng lớn hay cập nhật một tính năng nhỏ, nhóm vận hành luôn nghĩ là nó có được người chơi yêu thích hay không và có phù hợp hay không. Sau đó, VLCM sẽ phát triển nếu tính năng đó được nhiều người đón nhận hay thay đổi nếu nó không còn phù hợp. Ví dụ, lúc mới ra mắt, để có được bộ trang bị 10 sao, người chơi phải đầu tư khá nhiều thời gian và tiền của. Nhưng sau một thời gian, hiểu được nguyện vọng người chơi thì VLCM đã biến bộ trang bị này thành món vật phẩm mà ai cũng dễ dàng sở hữu được.

Lý giải sự thành công của Võ Lâm Chi Mộng Mot-bo-trang-bi-khung-trong-game
Một bộ trang bị khủng trong game


Hoặc vào đầu năm 2013, khi mà trào lưu tích hợp yếu tố mỹ nhân xuất hiện trong nhiều game, VLCM đã nhanh chóng phát triển hệ thống Mỹ nhân chi mộng. Hệ thống tính năng này chỉ có ở VLCM phiên bản Việt và đã đưa VLCM là game đầu tiên tại Việt Nam có tính năng này, sau đó mới đến Ải Mỹ Nhân. Cú huých này đã làm cho game có sự tăng trưởng đột biến.

Điều mà những người vận hành VLCM tâm đắc là dù game không còn mới, nhưng VLCM không đóng khung trong những gì đã có mà luôn thay đổi, luôn phát triển để phù hợp với từng giai đoạn. Và mục đích của những thay đổi này là làm hài lòng tối đa khách hàng đang chơi VLCM.

Trang chủ: http://vlcm.zing.vn

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết